Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Bùi Anh Tuấn: 'Tôi nhút nhát nên không điên được'




Chàng thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà ở "The Voice" cho biết đó là nguyên nhân khiến anh không "lột xác" như mong muốn của khán giả. Anh Tuấn cũng dự đoán "người yêu tin đồn" Hương Tràm sẽ thắng ở cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát này.

Không về công ty Hồ Ngọc Hà
- Có thông tin cho rằng, ngay sau kết thúc cuộc thi “The Voice” anh sẽ ký độc quyền với công ty của Hồ Ngọc Hà, thực hư thế nào?
- Tôi chưa có nghe thông tin này, vì tất cả các thí sinh khi vào team Hồ Ngọc Hà, chị cũng đã hứa khi nào cần giúp đỡ thì chị sẽ luôn sát cánh. Vốn dĩ tôi là người thích tự do và không gò bó nên chắc không có chuyện tôi sẽ ký hợp đồng độc quyền với công ty chị Hà. Hiện tại, tôi vẫn hoạt động độc lập, nên tôi muốn cứ như thế này là được.
- Sau khi loại anh, huấn luyện viên đã động viên anh như thế nào?
- Ngay sau khi kết thúc chị Hà cũng đã nhắn tin an ủi tôi và cũng đã hứa sẽ giúp tôi trên con đường âm nhạc.
- Một tuần sau khi bị loại khỏi “The Voice”, đến giờ anh đã hết hụt hẫng?
- Lúc đầu tôi cũng khá bị hẫng một chút, nhưng chỉ trong tích tắc tôi lấy lại bình tĩnh và vượt qua nó. Và kèm theo đó là tôi tin tưởng và quyết định của chị Hồ Ngọc Hà, vì khi chị quyết định điều gì thì chị đã phải suy nghĩ khá kỹ. Còn những gì đã xảy ra rồi tôi cũng không muốn nghĩ gì nhiều đến nó nữa.
- Trên sân khấu, anh tỏ ra bất ngờ khi Hồ Ngọc Hà loại học trò cưng, xem ra đây hẳn là kết quả mà anh không nghĩ đến?
- Đơn giản là một sự bất ngờ mà thôi. Bất ngờ vì tôi đã làm tốt nhiệm vụ của mình và được các khán giả đón nhận, chứ không phải "quên" tôi như tuần trước đó. Còn việc chị Hà có chọn tôi hay không, cũng không còn quan trọng với tôi nữa, vì đêm đó tôi đã xem như một đêm diễn chứ không phải đêm thi. Khán giả nói tôi từ đầu đến giờ luôn hát tiếng Việt thì xem như đêm tôi hát tiếng Anh là một cái kết đẹp vậy.
- Anh có trách huấn luyện viên của mình?
- Lúc đầu cũng có một chút gì đó buồn, vì vừa bị "out" ra khòi cuộc thi, còn trách thì chắc chắn là không vì chị đã luôn hướng dẫn tận tình cho chúng tôi, cũng như định hướng cho chúng tôi phong cách âm nhạc trong tương lai. Chúng tôi áp lực một thì chị áp lực 10, nên tôi mong mọi người hiểu cho chị Hà và chúng tôi.
- Trước đêm đó, anh có linh tính mình sẽ bị loại?
- Có đấy, vì chỉ còn lại hai thí sinh của mỗi đội, thì mỗi người phải chuẩn bị cho mình một tinh thần sẽ phải bị loại. Thế nên, tôi đã chọn cách trình diễn hết mình ngay trên sân khấu và xem đó như là một đêm diễn chứ không phải là một đêm thi như những tuần trước.
- Khi bị loại, điều gì khiến anh nuối tiếc cũng như hài lòng nhất?
- Điều nuối tiếc thì không còn đứng trên sân khấu The Voice để trình diễn nốt đêm cuối, còn hài lòng thì với tôi đến top 2 và trình diễn hết mình là tôi đã hài lòng nhất, song song đó là tình cảm của khán giả dành cho tôi. Nhiệm vụ của tôi hiện tại là phải giữ vững tình cảm khán giả dành cho mình và thu nhặt thêm những khán giả khó tính chưa thích mình.
- Nhiều người nhận xét cho rằng anh không có sự thay đổi, lột xác rõ rệt suốt chặng đường cuộc thi, thậm chí khán giả phát chán với hình ảnh hot boy trên sân khấu. Do vậy, việc anh bị loại cũng không có gì đáng nói, anh nghĩ sao?
- Vậy các bạn có hãy một lần đặt vị thế của mình vào vị trí của chúng tôi xem sao? Không chỉ riêng tôi mà tất cả các thì sinh đều phải cố gắng rất nhiều để có thể trình diễn một ca khúc trên sân khấu tốt nhất. Sở trường của tôi là pop ballad nên chắc tôi thiệt thòi nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là tôi một màu. Nếu ở The Voice, các khán giả chưa thấy được hết những khía cạnh trong âm nhạc của tôi, thì để hậu cuộc thi, tôi sẽ "lột xác" đúng nghĩa hơn. Và hy vọng khán giả luôn bên tôi và cổ vũ tôi.
- Thường thì thí sinh là bộ mặt của huấn luyện viên, nếu chê trách Bùi Anh Tuấn thì đổ lỗi cho Hồ Ngọc Hà liệu có sai?
- Tôi nghĩ mọi người không nên có quan điểm như vậy, bởi huấn luyện viên truyền đạt cho bạn là một chuyện, còn bạn thể hiện nữa hay không lại là chuyện khác. Từ đầu chương trình đến giờ các bạn có thể nói tôi một màu chứ tôi đâu có hát dở đến mức mà phải ảnh hưởng đến HLV của tôi. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai ở một cuộc thi như The Voice.
Mỗi HLV đều có một cách hướng dẫn riêng, cá tính của mỗi thí sinh cũng rất quan trọng.  Với một người khá hiền, và nhút nhát như tôi thì làm sao mà có thể "điên" trong thời gian ngắn được.

Tôi tin Hương Tràm chiến thắng!
- Anh đánh giá và dự đoán như thế nào về 4 giọng ca vào đêm chung kết?
- Ở Đinh Hương, về giọng hát tôi không cần phải nói nữa, vì mỗi người đều có một cách cảm nhận khác nhau. Nhưng về cách "diễn" trên sân khấu thì tôi còn phải học hỏi chị ấy nhiều. Tính tôi từ nhỏ đến giờ có sao tôi diễn vậy nên chắc tôi thua thiệt điểm này khi bước lên sân khấu.
Top 4 đều mang những màu sắc âm nhạc cũng như cá tính khác nhau nên rất khó đoán được ai sẽ chiến thắng. Tôi nghĩ, người đoạt ngôi vị quán quân còn tùy thuộc vào buổi thi đêm đó, cái thần và sự thể hiện của mỗi thí sinh như thế nào nữa.

- Nhiều bầu sô tiết lộ, cát sê của Bùi Anh Tuấn ở thời điểm hiện tại là 40 triệu cho một show diễn, một con số quá khủng với một ca sĩ trẻ như anh?
- Tôi nói thật, tôi biết vị trí của mình ở đâu và giá của tôi thế nào. Tùy thuộc vào tính chất chương trình mà mức giá khác nhau. Tôi cũng không bình luận gì về thông tin 40 triệu đồng cho một đêm diễn của tôi.
- Ở thời điểm hot tại cuộc thi, anh không ngại tiết lộ thu nhập từ việc chạy show của mình chứ?
- Có thể nói đơn giản thế này, trước kia chỉ là thằng nhóc ở nhà chơi game đợi ba mẹ nuôi, giờ thì cuộc sống của tôi cũng có thể tự lập được và tôi cũng phụ giúp gia đình được một phần nho nhỏ. Còn nhiều lời đồn tôi thu nhập khủng thì hoàn toàn sai, tôi vẫn ở  nhà mướn, đi xe máy hay cao lắm là taxi mà thôi.
- Với số tiền dành dụm đi hát, anh muốn dùng nó để làm gì?
- Tiền bạc tôi thường giao cho mẹ quản lý để sau này có làm dự án âm nhạc thì có cái mà dùng vì tính tôi hay quên lắm.
- "Bạn gái" anh là Hương Tràm dù được chọn vào vòng chung kết nhưng một bộ phận khán giả lại phản đối vì đêm bán kết cô hát không tốt bằng Trúc Nhân. Anh đã động viên người yêu mình như thế nào?
- Tôi đã nhắn tin động viên Hương Tràm rằng mỗi HLV khi đưa ra quyết định đều phải suy xét khá kỹ, và có những lý do riêng của họ mà người khác không thể hiểu hết được. Còn việc Hương Tràm có xứng đáng đi tiếp hay không thì phải xem cô ấy thể hiện vào đêm chung kết diễn ra vào13/1 tới. Cá nhân tôi luôn tin tưởng Hương Tràm sẽ hoàn thành tốt phần trình diễn của mình.
- Gần đây, hai người thường sát cánh bên nhau trước đám đông, anh chị đang muốn công khai mối quan hệ này?
- Chúng tôi chỉ là mới đứng cạnh nhau thôi mà, chúng tôi chưa nắm tay hay khoác vai nhau đi ngoài đường bao giờ. Như tôi đã chia sẻ, hãy để cho mọi thứ diễn ra tự nhiên và diễn ra theo đúng như quy luật của nó. Còn những điều mọi người nhìn thế nhưng chưa chắc là thế và ngược lại.
- Không sở hữu vẻ điển trai nhưng anh lại được nhiều cô gái yêu mến, bạn gái anh có ghen vì điều này?
- Nếu tôi có bạn gái thì cô ấy sẽ hiểu được tính chất công việc của tôi và sẽ không ghen vì điều này. Tôi tin người yêu mình luôn là người thông cảm và hiểu những gì mình làm nhất. Tôi cũng cố gắng sắp xếp để không làm mất lòng ai, (cười).
- Chuyện yêu đương có là động lực để anh vượt qua áp lực thi cử?
- Cũng có thể, nhưng tôi đâu phải là người đàn ông yếu đuối như thế. Ngoài chuyện tình yêu, tôi còn gia đình, và 1 xóm nhà lá 3TF của tôi nữa. Tôi tin chắc các bạn luôn bên tôi.
- Bạn gái anh là người như thế nào?
- Đầu tiên là phải thông hiểu cho công việc đi sớm về khuya của tôi. Cô ấy biết nấu ăn ngon như mẹ của tôi.
- Kế hoạch của anh sau khi dừng bước tại "The Voice"?
- Hiện tại, tôi đang dành thời gian nghỉ ngơi sau 6 tháng sống trong áp lực của cuộc thi. Sau đó, tôi sẽ bắt tay vào dự án âm nhạc đầu tiên của mình, đây cũng là dự án âm nhạc mà chị Hồ Ngọc Hà và ê-kíp hỗ trợ cho tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét